Tin Tức

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Bồn rửa chén Inox, sự lựa chọn tuyệt vời cho nhà bếp

10 ưu điểm vượt trội của bồn rửa chén bằng inox
Hầu hết mọi người đều lựa chọn bồn rửa chén bằng inox cho nhà bếp của mình hơn so với các loại vật liệu khác. Đây cũng là vật liệu được các kiến trúc sư đề nghị khi họ thi công gian bếp. Không phải không có lý do mà bồn rửa inox là loại được sử dụng phổ biến nhất, hơn cả bồn sứ. Cùng Inox Đại Dương tìm hiểu vì sao bồn rửa inox cho nhà bếp lại được ưa chuộng đến thế:

10 ưu điểm vượt trội của bồn rửa chén bằng inox

Tính chất vật lý inox

Inox có hàm lượng carbon thấp và bổ sung crom từ 10,5% trở lên. Nhờ việc này mà bề mặt inox có lớp màng oxit crom nổi tiếng với những đặc trưng tốt đẹp: độ bền vượt trội, chống ăn mòn, chống gỉ sét… Các nguyên tố như molypden, niken và nitơ giúp bồn rửa chén inox sáng bóng, đẹp và sang. Sự thật thì, bồn rửa nhà bếp được sử dụng với tần suất cao nhất so với các loại bồn rửa khác. Sử dụng inox để làm bồn rửa nhà bếp là một lựa chọn tối ưu. Không như bồn rửa trong nhà tắm, bồn rửa nhà bếp hằng ngày phải tiếp xúc với hàng tá thứ từ thức ăn, nước uống thừa, xà phòng rửa chén, xà phòng rửa tay…Vì thế, yêu cầu một bồn rửa chất lượng, độ bền cao trở thành nhu cầu thiết yếu.

Cải tiến

Với công nghệ hiện đại ngày nay, bồn rửa chén inox ngày càng được cải tiến và nâng cấp. Chúng dày hơn và ít gây tiếng ồn khi thao tác rửa/ vệ sinh hơn so với những bồn rửa inox cũ ngày xưa.
Bồn rửa chén bằng inox hiện nay đã rất nhiều cải tiến

Độ bền

Nếu như với bồn rửa bằng sứ hay các vật liệu khác, chúng thường dễ nứt, mẻ, bể, xỉn màu hơn trong khi bồn rửa inox hoàn toàn có thể yên tâm. Bất kì vật nặng hay sắc nhọn nào do vô tình hay cố ý rơi trên bồn rửa sứ đều khiến chúng có nguy cơ bị sứt mẻ trên bề mặt. Chưa kể đến việc thiếu đảm bảo an toàn cho người sử dụng nếu có một lực tác động lớn và bất ngờ tại một điểm có thể khiến chúng bị vỡ. Ngược lại, bồn rửa nhà bếp bằng inox cho phép những thao tác mạnh tương tự nhưng bề mặt vẫn được đảm bảo.

Công suất chén bát lớn

Nhờ tính định hình của mình mà các bồn rửa nhà bếp bằng inox có lòng chậu sâu và lớn hơn hẳn những loại bồn rửa khác. Vì vậy, chúng giúp người dùng thao tác rộng rãi, thoải mái hơn, rửa được nhiều chén bát một lúc hơn, tránh bể vỡ không mong muốn.

Dễ thi công, lắp đặt hơn

Bồn rửa nhà bếp chén inox có trọng lượng nhẹ hơn nên khá dễ dàng trong việc lắp đặt. Thợ sửa ống nước hay chính người dùng (nếu biết chút ít về việc lắp đường nước) đều có thể dễ dàng lắp đặt. Trong khi bồn sứ nặng hơn rất nhiều, bệ hoặc tủ hỗ trợ cũng cần cứng cáp hơn để đủ sức làm điểm tựa và gia cố cho bồn sứ.

Giá cả phải chăng

Giá thành của một bồn rửa inox thấp hơn nhiều so với bồn rửa sứ. Trọng lượng nhẹ, không cồng kềnh cũng giúp việc đóng gói và vận chuyển được dễ dàng hơn.

Cách vệ sinh bồn rửa chén inoxDễ vệ sinh, bảo trì

Inox cao cấp không bị ảnh hưởng bởi các chất tẩy rửa mà chúng ta dùng để vệ sinh bồn, chén bát. Sự sáng bóng của bề mặt vẫn giữ được nét ban đầu dù khoảng thời gian sử dụng liên tục và kéo dài. Chỉ cần dùng chất tẩy rửa gia dụng cùng với một chiếc khăn mềm là có thể xóa đi những vết bẩn do thức ăn vương lên, những vết dầu mà vẫn an tâm rằng bề mặt không bị oxy hóa hay xỉn màu. Khác với bồn rửa chén inox, bồn sứ có thể có những hạn chế và kiểm soát trong việc sử dụng chất tẩy rửa. Một số loại có tính axit cao có thể làm hỏng men sứ khiến bề mặt sứ xỉn vàng, những vết ố không thể lau sạch được. Vì vậy, thép không gỉ trở thành vật liệu lý tưởng cho các bồn rửa nhà bếp. Ngoài ra, nhiều người cũng tận dụng ưu thế này để lắp đặt các bồn rửa cho nhà tắm, bồn giặt hay các ứng dụng gia đình khác.

Làm nổi bật các chi tiết khác

Bồn rửa bằng inox có bề mặt sáng bóng. Sự bắt mắt này dễ dàng làm nổi bật không gian bếp hoặc các khiến trúc độc đáo gần đó. Bồn rửa chén bát inox giúp tôn lên sự sạch sẽ, mát lạnh và chúng cũng giúp phản ánh và làm nổi bật hoa văn xung quanh nếu có.

Tuổi thọ

Bồn rửa nhà bếp bằng inox có tuổi thọ lâu dài nhất trong số các loại bồn rửa. Dù thời gian trôi qua nhưng bồn rửa vẫn giữ được chất lượng vốn có, nét đẹp sang trọng và năng suất tối ưu, giúp người dùng tiện lợi về mọi mặt mà còn tiết kiệm khá nhiều chi phí trong việc lắp mới hay bảo trì.

Khả năng tái chế

Nếu bạn đang dùng một bồn rửa chén inox, bạn đã góp không ít vào việc bảo vệ môi trường rồi đấy. Nếu những vật liệu khác có thời gian sử dụng ngắn, sau đó chỉ có thể vứt đi mà không tái sử dụng vào mục đích khác thì bồn rửa inox lại cho phép ta tái sử dụng chúng theo cách này hay cách khác. Vì inox không bị suy giảm các ưu thế dù thời gian sử dụng là bao lâu nên chúng được xem là vật liệu xanh, khá thân thiện với môi trường và không hề lãng phí vật liệu.
Ban biên tập: Inox Đại Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét