Tin Tức

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Xây dựng mái nhà bằng thép không gỉ

Xây dựng mái nhà bằng thép không gỉ - Tại sao không?

Xu hướng vật liệu hiện đại được sử dụng để lợp mái nhà

Kể từ khi được phát minh, thép không gỉ ngày càng được ưa chuộng và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau vì ứng dụng to lớn của kim loại này. Xã hội phát triển, inox được xem như loại vật liệu hiện đại không chỉ vì những lợi ích mà nó mang lại mà còn vì sự thân thiện với môi trường trong một thế giới đang đối mặt với nhiều nguy hại.
Những mái nhà làm bằng thép không gỉ là phạm vi nhỏ trong ngành xây dựng rộng lớn nhưng chúng vô cùng đáng kể về số lượng và chất lượng và đang dần trờ thành sự lựa chọn của nhiều nhà sản xuất, nhà tiêu dùng nhằm làm mới hoặc thay thế cho mái nhà cũ của họ.
Inox có độ bên rất cao, những mái nhà bằng thép không gỉ nếu được lắp đặt chính xác, tuổi thọ chúng có thể kéo dài hàng thập kỷ. Mái nhà bằng inox được xây dựng bằng tấm hoặc ván lợp được phủ một lớp màng chống gỉ, hợp kim crom chống ăn mòn cao giảm thiểu tối đa những tác động từ môi trường như thời tiết, khí hậu, những vật từ bên ngoài ném vào hay từ trên rơi xuống.
xây dựng mái nhà thép không gỉ nhiều màu sắc
Màu sắc bên ngoài hiện nay cũng rất đa dạng, phù hợp với thiết kế và ý tưởng của chủ nhà. Chúng có thể đơn thuần được đánh bóng, hoặc màu xám đen, hoặc đỏ nâu…Có thể nói mái nhà bằng thép không gỉ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều.

Những lợi ích tuyệt vời

Hoàn toàn có lý do khi việc lợp mái nhà bằng thép không gỉ đang ngày càng trở nên phổ biến như vậy.

Tuổi thọ cực kỳ cao

Một mái nhà lợp bằng thép không gỉ có tuổi thọ kéo dài từ 20 năm đến 50 năm thậm chí cao hơn nữa nếu được lắp đặt kĩ lưỡng, các mối hàn được gia công cẩn thận và đúng kĩ thuật. Chúng có thể xử lý những tác động từ gió, mưa, nắng, tuyết và hầu hết những tác động từ thiên nhiên. Ngoài ra cồn chống cháy, không tạo ra khói độc, không bị mục nát.Những lợi ích tuyệt vời của mái nhà inox

Trọng lượng nhẹ

Lợp mái nhà bằng inox giúp trọng lượng mái giảm đi khá nhiều so với những vật liệu khác, góp phần giảm áp lực vào phần móng cho ngôi nhà bạn được vững chãi và an toàn hơn.

Hiệu suất năng lượng cao

Vào những ngày hè nắng nóng, mái nhà thép không gỉ giúp giảm lượng nhiệt hấp thụ vào và tản nhiệt ra vào những ngày mùa đông. Chính điều này giúp tiết kiệm chi phí cho hóa đơn điện vào máy điều hòa hay máy sưởi ấm trong gia đình.

Môi trường và khả năng tái chế

Thép không gỉ được biết đến là vật liệu xanh với khả năng tái chế là vô hạn. Trong lĩnh vực xây dựng nói riêng, tỉ lệ thu hồi và tái chế được của thép không gỉ lên đến 100%. Có thể nói, chúng thân thiện với môi trường và giúp nguồn tài nguyên không thể tái tạo của con người được tiết kiệm khá nhiều.

Nhược điểm của mái nhà thép không gỉ

Tuy có nhiều ưu điểm như vậy nhưng mái nhà lợp bằng thép không gỉ cũng có nhược điểm. Giá luôn cao hơn so với các vật liệu khác. Tuy nhiên, nếu xét góc độ khoảng thời gian dài thì số tiền đầu tư ban đầu có thể cao nhưng những khoản phí sữa chữa, bảo trì lại tiết kiệm hơn. Trong trường hợp mưa có thể gây ra tiếng ồn mà một số người cảm thấy phiền. Tuy nhiên, đối với một số người khác, tiếng mưa rơi lộp độp trên mái  không khiến họ cảm thấy phiền hà, trái lại, họ khá thích thú, một số người lại dễ đi vào giấc ngủ hơn.


Thay thế tôn lạnh bằng tôn inox - tại sao không?
Thay thế tôn lạnh bằng tôn inox – tại sao không?

Ngoài ra, nhược điểm của thép không gỉ khi lợp mái nhà cũng đến từ những vết lõm do vật rơi từ trên xuống. Cành cây to, đá rơi với lực mạnh có thể làm móp méo bề mặt mái đôi chút. Vấn đề này có thể dễ dàng giải quyết nhưng không phủ nhận chúng là nhược điểm so với những vật liệu như khác như gỗ…

Ứng dụng khác liên quan của thép không gỉ trong lợp mái

Ngoài lợp mái nhà, công trình, thép không gỉ còn được sử dụng rất nhiều để tạo ra máng xối (máng xối inox) – một vật giúp tập trung nước mưa. Đây là những ý tưởng thường được lắp đặt kèm. Việc này giúp chủ nhân ngôi nhà có được những khối nước lớn sau mỗi cơn mưa, vừa tiết kiệm hóa đơn nước, vừa thân thiện với môi trường vì tận dụng được nguồn năng lượng miễn phí từ tạo hóa.
máng xối inox 304
Tuy vật liệu inox không giúp lọc nước, nhưng máng xối và những đường ống dẫn của chúng giúp phân chia nước thành những bể khác nhau. Từ lượng nước đó, chủ nhà có thể sử dụng cho mục đích tưới cây, rửa xe, mục đích trang trại…

Máng xối inox 304 có nhiều ưu điểm:

  • Dễ lắp đặt, dễ vận hành
  • Có thể hàn tốt với thiếc
  • Độ bền cao vật liệu inox 304 cao
  • Có khả năng chịu được trọng lượng của tuyết rơi
  • Chiều dài linh hoạt theo yêu cầu thiết kế.
Qua những ưu nhược điểm kể trên có thể thấy thép không gỉ đóng vai trò rất có ý nghĩa trong việc xây dựng mái nhà. Ngày càng nhiều người lựa chọn thép không gỉ là một phần cho ngôi nhà của họ.
Ban biên tập: Inox Đại Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét