Tin Tức

Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

Thép Không Gỉ Trong Ngành Công Nghiệp Sữa Quan trọng như thế nào?

Sữa: Loại thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn của con người

Sữa và các sản phẩm từ sữa là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh của nhiều người. Sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là trẻ em. Trong sữa chứa nhiều protein, canxi, vitamin A, B, magie, kali, kẽm, phốt pho và iốt không chỉ giúp hệ xương khỏe mạnh mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại nhiều tác nhân gây bệnh.
Với mức độ phát triển của khoa học ngày nay, con người ngày càng đòi hỏi không chỉ chất lượng từ sữa mà còn phải đảm bảo vấn đề vệ sinh. Vấn đề vệ sinh được yêu cầu trong suốt quá trình sản xuất, chế biến, vận chuyển và tiêu dùng. Từ đó, ngành công nghiệp sữa đòi hỏi một vật liệu có thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người dùng sữa trên khắp toàn cầu. Vật liệu đó chính là thép không gỉ với những tính năng vượt trội phù hợp với tiêu chí của ngành công nghiệp sữa như: chống ăn mòn, vệ sinh, chịu nhiệt…
Một nhà máy chế biên sữa sử dụng thép không gỉ trong sản xuấtMột nhà máy chế biên sữa sử dụng thép không gỉ trong sản xuất - nguồn inventure.com.ua

3 yếu tố khiến thép không gỉ trở thành sự lựa chọn tối ưu

1. Con người

Thép không gỉ là vật liệu tốt và phù hợp với con người bởi chúng đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho người dùng nó. Là một vật liệu không gây hại cho những người sử dụng nó trong quá trình sản xuất, những người sử dụng nó trong quá trình xử lý hay những người tiêu dùng nó cuối cùng. Nhờ những đặc điểm này mà thép không gỉ trở thành nguyên liệu chính trong các ngành y tế, thực phẩm (đặc biệt là ngành công nghiệp sữa).

2. Môi Trường

Thép không gỉ là một phát minh vĩ đại vì chúng có thể tái chế và tái sử dụng. Không những thế,  chi phí bảo trì thấp, tuổi thọ lâu. Những ưu thế vượt bậc so với các nguyên liệu khác cũng là tiêu chí giúp bảo vệ môi trường và hành tinh mà chúng ta đang sống. Ước tính có đến 80% thép không gỉ được tái chế. Đây là con số tuyệt vời cho một vật liệu thân thiện với môi trường, với hành tinh.  

3. Lợi nhuận

Với những yếu tố như tính bền vững, khả năng tái chế…giúp thép không gỉ trở thành vật liệu kinh tế cho người sử dụng. Thép không gỉ phù hợp với nhiều ngành, mang lại nhiều lợi ích về mặt tài chính. Dễ hiểu khi xã hội ngày càng phát triển, con người càng ý thức hơn về môi trường và kinh tế thì thép không gỉ lại là sự lựa chọn hàng đầu. Các số liệu về số lượng và mức độ sử dụng thép không gỉ ngày càng tăng cao theo thời gian chứng minh sự quan trọng của vật liệu này.

Thép không gỉ trong ngành công nghiệp sữa

Sữa là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn sinh sôi nên cũng là tác nhân gây hỏng sữa hay các sản phẩm cuối cùng có nguyên liệu từ sữa. Vì vậy khi sản xuất sữa cần đảm bảo những quy tắc nhất định về vệ sinh và bảo quản trong quy trình sản xuất, phương pháp bảo quản, phương tiện vận chuyển… Vì vậy, ngành công nghiệp sữa lựa chọn thép không gỉ với ưu thế bề mặt trơn láng ngăn ngừa sự bám của các vi khuẩn, nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm sữa chất lượng và bảo vệ khỏi các vi trùng.
Ngoài ra, sử dụng thép không gỉ còn giúp ngăn chặn sự nhiễm bẩn từ căn bệnh Johne ở bò sữa bằng cách sử dụng máng nước bằng thép không gỉ. Điều này còn giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí phát sinh.

Những thiết bị sử dụng thép không gỉ để sản xuất sữa

Các thiết bị sử dụng thép không gỉ để sản xuất các sản phẩm sữa:
Những thiết bị sử dụng thép không gỉ để sản xuất sữa
Trang trại: Đây là nơi khởi nguồn cho các sản phẩm sữa. Thép không gỉ được sử dụng trong việc chế tạo ra các thiết bị vắt sữa, khung chuồng trại, một số bộ phận của nhà kho hay các bể chứa sữa. Các thiết bị, dụng cụ này cần phải sạch, vệ sinh, không bám bẩn, dễ lau chùi nhằm mang lại chất lượng tốt nhất cho nguồn sữa đầu vào.
Các thùng như bồn chứa, bể nuôi, bể xử lý có bộ khuấy, xe vận chuyển sữa ... Đây là những vật dụng trực tiếp tiếp xúc với sữa, do đó vật liệu thép không gỉ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo vệ sinh, chống ăn mòn oxy hóa cho các vật dụng này.
Thiết bị chuyên dụng trong ngành sữa như thiết bị xử lý nhiệt để khử trùng hoặc như bộ trao đổi tấm, máy làm mát ống, thiết bị bay hơi ...).
Các thiết bị để sản xuất các sản phẩm từ sữa (phô mai và bơ) như máy thái sữa đông, máy khuấy, máy butyrate, dụng cụ tách béo... cũng được chế tạo từ nguyên liệu thép không gỉ nhằm đảm bảo sự vệ sinh an toàn thực phẩm.
Các thiết bị khác như ống dẫn truyền, bơm, van…
Thiết bị dùng thép không gỉ
Sản phẩm
Mác thép / Inox
Bể trữ đông
Tất cả các sản phẩm sữa
SUS 304
Máy hấp pa-xtơ
Sữa, yogurt, kem, bơ
SUS 304, SUS 316
Máy đóng gói
Sữa, kem, yogurt
SUS 316
Thiết bị tách lọc
Phô mai
SUS 316
Giá đựng phô mai
Phô mai
SUS 304
Các thiết bị khác
Tất cả các sản phẩm sữa
SUS 304, SUS 316
Tất cả các khâu từ quan trọng đến ít quan trọng, từ khởi đầu cho đến thành phẩm đều có sự góp mặt của thép không gỉ, chứng tỏ sự cần thiết của nó trong đời sống con người nói chung và trong ngành công nghiệp sữa nói riêng.
Ban biên tập: Inox Đại Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét