Tin Tức

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Giải mã vì sao ống hút inox đang hot hiện nay


Giải mã vì sao ống hút inox đang hot hiện nay
Bài viết này Inox Đại Dương sẽ giúp bạn hiểu rõ vì sao ống hút inox rất được được ưa chuộng hiện nay, cũng như là xu hướng của tương lai.
Ống hút nhựa – một loại vật dụng tuy nhỏ bé và tiện ích nhưng lại mang đến vô vàn hiểm họa cho môi trường sống của chúng ta. Theo thống kê mới đây của các tòa báo uy tín, hơn 8 tỉ ống hút nhựa đang hủy hoại các bờ biển. Một ngày trôi qua ở Mỹ sẽ có khoảng 500 triệu ống hút nhựa được tiêu dùng. Cần có một giải pháp tức thời thay thế cho ống hút nhựa nhằm giúp con người có cuộc sống an toàn hơn, cho thế hệ này cũng như nhiều thế hệ sau nữa.

Tại sao ống hút inox hot nhất hiện nay?

Cuộc sống của chúng ta đang báo động bởi những hậu quả trước mắt như mưa axit, hạn hán, lũ lụt, nhiệt độ quá cao so với hàng thập kỉ trước… Một trong những lý do đó đến từ ống hút nhựa. Để tránh sai lầm nối tiếp và để giữ gìn một môi trường sống lành mạnh, ống hút inox ra đời như một giải pháp tối ưu để thay thế ống hút nhựa. Tại sao ống hút inox lại ưu việt và được ưa chuộng đến vậy? Cùng điểm qua một số ưu điểm khiến chúng ngày càng hot trên thị trường:

Thân thiện với môi trường

Inox hay còn gọi là thép không gỉ, là loại vật liệu thân thiện nhất với môi trường. Sử dụng ống hút inox sẽ không còn cảnh tượng hàng trăm triệu, hàng tỉ ống hút bị vứt rải rác khắp nơi, cũng không còn thấy chúng trôi lềnh bềnh trên mặt biển, hay gây tắc nghẽn nguồn nước, mạch nước, cống rãnh, không phải là tác nhân gây ngập úng đường phố như ống hút nhựa.
Sử dụng ống hút nhựa quá nhiều, chúng ta nợ môi trường một lời xin lỗi!
Sử dụng đồ nhựa quá nhiều, chúng ta nợ môi trường một lời xin lỗi!
Ống hút inox thường được làm từ inox sus304 hoặc sus316 là những loại inox tốt, bền, không bị oxy hóa. Ngoài ra, chúng còn được tái sử dụng – đây được xem là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ môi trường sống hiện nay.

Vượt trội so với ống hút nhựa

Khác với ống hút nhựa, ống hút inox không có mùi khó chịu. Nếu như ống hút nhựa mất hàng nghìn năm để phân hủy và các chất hóa học từ nhựa “dỏm” có thể thoát ra, thấm dần… làm ảnh hưởng đến chất lượng không khí, nước mà chúng tiếp xúc, thì ống hút inox an toàn, lành mạnh và là người bạn cực thân thiện với môi trường.
so sánh ống hút nhựa VS inox

Sử dụng với nhiều loại thức uống

Ống hút inox có thể sử dụng với đa dạng các đồ uống từ nước lọc, nước giải khát, trà, nước ngọt, sinh tố, nước trái cây, café, sữa… Hầu như tất cả các loại đồ uống đều có thể sử dụng an toàn với ống hút inox. Bạn chỉ cần lưu ý cẩn thận hơn khi sử dụng với thức uống nóng và sẽ ngon hơn khi dùng với thức uống lạnh. Chúng làm tinh thần chúng ta thoải mái và kích thích vị giác nữa.

Độ bền siêu cấp

Độ bền của ống hút inox là ưu điểm vượt trội hơn tất cả các loại ống hút khác. Làm một so sánh nhỏ giữa các loại ống hút sẽ có thể thấy ống hút inox có độ bền tuyệt vời thế nào.
ly sinh tố dùng ống hút inox
Ống hút nhựa không thể phân hủy, làm hại môi trường, khi sử dụng lại có mùi khó chịu, không đảm bảo vệ sinh. Ống hút giấy có vòng đời ngắn nhất trong các loại ống hút. Ống hút làm bằng bột gạo tự nhiên – Ống hút tre – ống hút cỏ … độ bền cũng không cao, nếu không bảo quản kĩ dễ bị ẩm mốc, trong khi đó ống hút thủy tinh lại dễ vỡ chi phí cao… .
Ống hút inox trở thành giải pháp tối ưu, là sự lựa chọn hot nhất từ các hộ gia đình đến quán xá vì độ bền sử dụng lâu nhất, sau khi vệ sinh và làm khô, chúng được sử dụng như mới mà không có bất kì khuyết điểm nào.

Tái sử dụng “cực” nhiều lần

Ưu điểm của vật liệu inox như đã đề cập ở trên chính là khả năng tái sử dụng. Ống hút inox có thể tái sử dụng cực nhiều lần, thậm chí là suốt đời nếu được bảo quản kĩ. Nhờ lý do này, ống hút inox giúp tiết kiệm chi phí khá nhiều cho người sở hữu và giúp bảo vệ môi trường xung quanh.

An toàn với sức khỏe

Ống hút inox rất an toàn với sức khỏe. Nếu như ống hút nhựa không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mà chất nhựa từ chúng có thể gây hại cho sức khỏe con người về lâu dài (ung thư, các bệnh mãn tính…) thì người dùng khá an tâm khi ống hút inox tuyệt đối an toàn.
Nhờ được làm từ vật liệu SS304, 316… ống hút inox không có các tạp chất hóa học hay kim loại nặng gây hại cho sức khỏe con người, cũng không tạo ra phản ứng hóa học nào khi tiếp xúc với các loại chất lỏng mà chúng ta uống hằng ngày.
Một số người e ngại đồ uống đặc biệt như nước chanh, cam, nước ngọt có gas (có tính axit, CO2…) hoặc rượu (có cồn), sữa (có khả năng lên men tức sản sinh phản ứng hóa học). Tuy nhiên, ống hút inox an toàn với tất cả đồ uống trên.
cách bảo quản ống hút inox

Cách bảo quản ống hút inox đơn giản

Mỗi loại sẽ có cách bảo quản khác nhau, tuy nhiên Inox Đại Dương gửi đến bạn đọc một số lưu ý khi sử dụng ống hút inox để giữ mãi độ bền siêu việt như ban đầu:
  • Trước khi sử dụng lần đầu, nên trụng qua nước sôi để tiệt trùng. Sau đó, thỉnh thoảng cũng nên làm lại bước này trong suốt quá trình sử dụng.
  • Cần để ráo nước trước khi cất giữ vào hộp hay khay dùng.
  • Khi dùng ống hút inox cho các loại đồ uống như sinh tố, nước trái cây có lẫn xác hoặc khi uống sữa… cần vệ sinh kĩ, sục rửa kĩ để đảm bảo không còn mảng bám nào từ xác trái cây hay bợn sữa dính bên trong ống hút. Có loại cây cọ (thường sẽ đi kèm) chuyên dụng dành cho ống hút inox để người dùng có thể dễ dàng vệ sinh và bảo quản.

Nơi mua ống hút inox uy tín

Hiện nay trên thị trường mua bán ống hút inox, có rất nhiều mã mẫu chủng loại cũng như chất lượng khác nhau. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng bạn lưu ý nên mua sản phẩm được làm từ chất liệu inox 304/316 và được phân phối từ các nhà cung cấp lớn.
mẫu ống hút inox có thể gập lại hộp
Ban biên tập: Inox Đại Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét